Quy trình thi công lắp đặt mạng LAN – WIFI

Quy trình thi công, lắp đặt mạng LAN – WIFI tại công ty Digitech JSC sẽ được hiện theo trình tự từng bước như sau:

Bước 1: Tiếp nhận yêu cầu từ phía khách hàng

Nhân viên sẽ tiếp nhận thông tin yêu cầu dịch vụ lắp đặt mạng LAN – WIFI từ khách hàng và lên lịch hẹn gặp khách.

Bước 2: Khảo sát hệ thống kết nối

Công ty sẽ cử nhân viên, kỹ sư, các chuyên gia đến tận nơi cần lắp đặt mạng để khảo sát tình hình về:

  • Mục đích sử dụng và yêu cầu về thiết bị của khách hàng.
  • Khảo sát mặt bằng, kết cấu tòa nhà, tìm vị trí lắp đặt thiết bị thích hợp.
  • Điều kiện thi công và chủng loại của các vật liệu thi công (cable, ống nẹp,…).
  • Lên bản vẽ thiết kế kỹ thuật chi tiết hệ thống.
  • Loại thiết bị sẽ được dùng (biểu giá, tính năng kỹ thuật, thời hạn bảo hành…)
  • Số lượng dây cáp cùng các linh kiện đi kèm.
  • Thời gian thi công.

Sau đó báo cho khách hàng để đưa ra phương án phù hợp nhất.

Bước 3: Báo giá

Nếu khách hàng đồng ý với phương án mà chúng tôi đã đưa ra, chúng tôi sẽ tiến hành báo giá dịch vụ. Khi đã thoả thuận hết các vấn để, hai bên tiến hành ký hợp đồng thi công.

Bước 4: Tiến hành thi công lắp đặt hệ thống

Dịch vụ sẽ triển khai thi công, lắp đặt hệ thống mạng:

  • Thi công cáp mạng
  • Triển khai lắp đặt thiết bị dẫn (ống nhựa, nẹp…), hệ thống cáp mạng theo sơ đồ thiết kế.
  • Đánh dấu vị trí dây cáp và kết nối vào Switch.
  • Lắp đặt máy tính cùng các thiết bị ngoại vi vào hệ thống.
  • Cài đặt hệ thống, hệ điều hành cho máy chủ ( Server)
  • Cài đặt giao thức và các dịch vụ mạng.
  • Tạo nhóm người dùng (theo phòng ban, theo tính chất công việc), thiết lập tài khoản người dùng hay phân quyền người dùng.
  • Cài đặt chương trình ứng dụng mạng
  • Cài đặt giao thức của các máy con
  • Lắp đặt máy tính cùng với các thiết bị ngoại vi vào hệ thống.
  • Chia sẻ tài nguyên máy con
Dịch vụ thi công lắp đặt mạng LAN – WIFI

Bước 5: Bàn giao

Sau khi đã hoàn thành tiến độ, nhân viên tiến hành kiểm tra lại, thử sự ổn định của tương thích của hệ thống. Sau đó, tiến hành làm nghiệm thu hệ thống; chuyển giao hồ sơ thiết bị ( phiếu bảo hành, tài liệu kỹ thuật,..), hồ sơ lắp đặt về sơ đồ mạng. Đồng thời, hướng dẫn khách hàng sử dụng và quản trị mạng.

Bước 6: Thanh lý hợp đồng

Tiến hành thực hiện các thủ tục thanh toán chi phí dịch vụ. Sau đó, thanh lý hợp đồng và bảo hành các dịch vụ cho quý khách.